Chè Hong Kong – Địa điểm ăn vặt trong lòng Sài Gòn

0

Hongkong bên hông Chợ Lớn là có thiệc nha các bạn, ngoài các góc chill check-in sống ảo đúng kiểu bị lạc đến Hongkong luôn. Ngoài ra bạn còn được thưởng thức một trong những món làm nên tên tuổi ẩm thực đường phố Hongkong đó chính là chè Hong Kong.

Và quán mà tin ẩm thực FTC muốn nhắc đến ở đây chính là Mr.Dee – Hongkong Dessert hiện đang có 2 chi nhánh tại 2 quận khác nhau. Mình sẽ để địa chỉ bên dưới cho các bạn tham khảo nhé!

  • CN1: 185 Hoàng Diệu 2, P. Linh Trung, Tp. Thủ Đức
  • CN2: 214B Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1

Mình tình cơ phát hiện ra Mr.Dee vào một ngày không trăng, không sao khi đang cùng người yêu lượn lờ SG mãi nhưng không biết đi đâu, bén duyên thế nào mình tập vào Mr.Dee chỉ bởi bản đề biển chè Hongkong.

Chè HongKong với cách chế biến độc đáo
Chè HongKong với cách chế biến độc đáo

Mình với ny thắc mắc là chè hongkong là cái gì? Có khác gì với chè ta không nên quyết định liều vào thử xem sao. Vào rồi mới biết thật bất ngờ là nó khác thật các bạn à! Chè gì toàn topping không, kiểu như tất tần tất các loại topping mà các bạn biết có trong trà sữa như thế nào thì ở đây lấy y xì như vậy rồi mix chúng vào một cái tô kèm với nước sốt.

Lúc này mình cũng hơi hoang mang “ủa vậy rồi khác gì ăn topping trà sữa mà không có trà sữa đâu? Có gì ngon lành đâu trời!”, nghĩ là vậy nhưng tính mình thì đã thử là thử cho đáng nên mình order hẳn món best seller của quán là Chè Hongkong sốt sầu riêng.

Đang ngồi ở bàn đợi trong sự phấn khởi thì khi bạn nhân viên mang món ra bao nhiêu sự phấn khởi của mình tan biến hết, mình còn kĩ càng xác nhận lại với nhân viên là “Em ơi! Chỉ có bây nhiêu đây thôi hả?” mình đang nghĩ chắc quán đưa mình thiếu món chè còn topping này là ăn chung với chè như trà sữa vậy NHƯNG KHÔNG, bạn nhân viên gật đầu cái rụp bảo là : “Chỉ chỉ cần chan nước sốt này vào là dùng được rồi”, mình khá là chừng hửng mà trong lòng không khỏi hoang mang luôn.

Sau khi bạn nhân viên rời đi thì lúc này mình mới lấy hết sức bình sinh làm theo những gì bạn nhân viên căn dặn, lòng mình không khỏi thấp thỏm sợ ăn không ra gì thì buổi tối hôm nay dẫn bạn n.y đi coi như là fail lòi. Như các idol youtube từng căn dặn thì ” Đừng đánh giá chỉ qua vè bề ngoài” trường hợp này thì chuẩn với mình luôn.

Lúc đầu nhìn món không có gì đặc sắc mình tưởng không ra gì nhưng khi mix cùng với sốt thì cũng rất gì và này nọ lắm các bạn ạ. Tưởng không ra gì nhưng mà ra gì không tưởng đó các bạn, mình thầm nghĩ sao chỉ những thứ đơn giản mà khi mix lại với nhau lại ra được cái món xuất sắc như thế này nhỉ.

Thế là chỉ nhắm mắt mở mắt một cái cả 2 bọn mình đã chén xong hết tô chè hongkong to oạch. Tuy giá thành thì cũng chỉ ngang ly trà sữa hiệu nhưng cũng rất đáng tiền, bạn nào đã ngán trà sữa thì có thể chuyển sang món này đảm bảo rất lạ miệng.

À nói một chút về không gian thì không gian ở đây bài trí theo concept hongkong hiện đại nên khá là hút mắt, góc nào pose dáng cũng nghìn like. Vừa có ngồi bệt và ngồi ghế nên thoải mái lựa chọn, bạn nào lười quá nữa thì có thể nằm luôn cũng được không sao 😀

Vì n.y mình là con ma hảo ngọt nên khi về mình còn order thêm một phần về nhà ăn cho đã cái nư. Bạn nào đã từng ghé Mr.Dee rồi thì cho mình xin ý kiến bên dưới nha.

Fanpage: https://www.facebook.com/hongkongdessert2021

Dương Sơn Biên Tập Viên

Thích viết blog Ẩm Thực, chuyên rì viu các địa điểm du lịch, sở thích đi du lịch.

TIN LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CoCoLens - Thương hiệu lens mắt Hàn Quốc chính hãng
Cửa hàng kính áp tròng uy tín nhất 2023
Không gian đơn giản, sang trọng tại Meey Beauty
Khám phá vẻ đẹp tối giản với địa điểm triệt lông uy tín
Đắp mặt nạ buổi tối có tốt không

Leave A Reply

Your email address will not be published.